บี.กริม เพาเวอร์ ร่วมสนับสนุน “แอลไลด์ ไทยแลนด์ โอเพ่น 2024ฯ”การแข่งขันเทนนิสอาชีพหญิงใหญ่ที่สุดของอาเซียน 

33
- Advertisment-

บริษัท บี.กริม เพาเวอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ BGRIM ร่วมสนับสนุน การแข่งขันเทนนิสอาชีพหญิงรายการใหญ่ที่สุดของอาเซียน ดับเบิลยูทีเอ 250 รายการ “แอลไลด์ ไทยแลนด์ โอเพ่น 2024 พรีเซนเต็ด บาย แคล-คอมพ์” ชิงเงินรางวัลรวม 267,082 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณเกือบ 10 ล้านบาท ระหว่างวันที่ 14-22 กันยายน 2567 จัดโดยกลุ่มบริษัท พราว และ อารีน่า หัวหิน ณ เซ็นเตอร์คอร์ท อารีน่า หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งจัดพิธีปิดอย่างยิ่งใหญ่ เมื่อวันที่ 22 กันยายน 2567 ที่ผ่านมา โดยมี นายนพเดช กรรณสูต รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส สายงานการลงทุน นวัตกรรม และความยั่งยืน บริษัท บี.กริม เพาเวอร์ จำกัด (มหาชน) เข้าร่วมงาน  

สำหรับไฮไลท์ในวันที่ 22 กันยายน 2567 ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของการแข่งขัน บรรยากาศการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศเป็นไปอย่างคึกคัก มีแฟนเทนนิสเข้าชมเกมเป็นจำนวนมาก รวมถึง บาร์โบร่า เครย์ชิโคว่า นักเทนนิสสาวเช็กวัย 28 ปี ปัจจุบันเป็นมืออันดับ 11 ของโลก เจ้าของแชมป์แกรนด์สแลม วิมเบิลดัน 2024 และเฟร้นช์ โอเพ่น 2021 ซึ่งก่อนหน้านี้ได้เดินทางมาฝึกซ้อมที่อารีน่า หัวหิน ได้เข้าร่วมชมการแข่งขันรอบชิงฯ ครั้งนี้ด้วย โดยนายสุวัจน์ ได้ให้การต้อนรับอย่างเป็นทางการ 

ส่วนผลการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ ประเภทหญิงเดี่ยว แชมป์ตกเป็นของ “รีเบ็คก้า สแรมโคว่า” นักเทนนิสจากสโลวาเกีย มืออันดับ 102 ของโลก โดยสามารถเอาชนะ “เลอร่า ซีเก้มุนด์” นักเทนนิส วัย 36 ปีจากเยอรมนี มืออันดับ 99 ของโลก คว้าแชมป์ประเภทหญิงเดี่ยว พร้อมรับเงินรางวัล จำนวน 35,250 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 1,160,782 บาท และคะแนนสะสมอันดับโลก จำนวน 250 คะแนน ขณะที่รองแชมป์หญิงเดี่ยว ได้รับเงินรางวัลจำนวน 20,830 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 685,931 บาท พร้อมคะแนน จำนวน 163 คะแนน 

- Advertisment -

โดยมีนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี นายกกิตติมศักดิ์สมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และประธานที่ปรึกษาการจัดการแข่งขันเทนนิส ไทยแลนด์ โอเพ่น 2024 เป็นผู้มอบถ้วยรางวัลให้ผู้ชนะเลิศ และนายพีระเกียรติ ศิริฤทัยวัฒนา กรรมการผู้จัดการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท แอลไลด์ พรีซิชั่น (ประเทศไทย) จำกัด เป็นผู้มอบดอกไม้ ส่วนรองชนะเลิศ นายธนะศักดิ์ จรรยาพูน กรรมการบริษัท Cal-Comp Electronics (Thailand) Public Company Limited เป็นผู้มอบถ้วยรางวัล และนายอาชวันต์ กงกะนันทน์ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานประจวบคีรีขันธ์ เป็นผู้มอบดอกไม้

สำหรับการแข่งขันในปีนี้ ถือเป็นปีพิเศษ โดยมีการจัดแข่งขันรายการไทยแลนด์ โอเพ่น ในระดับ ดับเบิลยูทีเอ 250 ถึง 2 ครั้ง ขณะที่เป้าหมายในอนาคต มีแผนยกระดับการจัดการแข่งขันไปสู่ระดับที่ใหญ่กว่าเดิมคือ ดับเบิลยูทีเอ 500 ซึ่งเกมการแข่งขันจะมีความยิ่งใหญ่มากขึ้น เนื่องจากระดับ 250 นักเทนนิสที่มีอันดับโลกสูงกว่า 30 ขึ้นไป ไม่สามารถเข้าแข่งขันได้ แต่หากเป็นระดับ 500 นักเทนนิสตั้งแต่มือ 1 ของโลก ก็สามารถเข้าแข่งขันได้ ทั้งนี้ คาดว่าจะใช้งบประมาณในการจัดอยู่ที่ประมาณ 5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 170 ล้านบาท เงื่อนไขคือ ต้องให้ทาง สมาคมนักเทนนิสอาชีพหญิง หรือ ดับเบิลยูทีเอ มาตรวจและให้คะแนน ทั้งมาตรฐานการจัด หรือสนามที่ใช้จัดการแข่งขันต่อไป 

Advertisment