PEA​ เร่งตรวจสอบระบบจำหน่าย​ ที่เสียหายจากอุทกภัย เพื่อเพิ่มการจ่ายไฟ​ฟ้า​ในพื้นที่ เชียงราย และ เชียงใหม่

49
- Advertisment-

เมื่อวันที่ 14 กันยายน 2567​  ที่ผ่านมา นายมงคล ตรีกิจจานนท์  รองผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค พร้อมด้วย นายสุพจน์​ คำเหลือง และนายกิตติศักดิ์ วรรณแก้ว ผู้ช่วยผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค มอบแนวทาง แผนงานในการฟื้นฟูระบบจำหน่ายไฟฟ้า ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยกับผู้บริหาร พนักงาน และเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงาน ก่อนดำเนินการจ่ายไฟฟ้า เน้นย้ำถึงความปลอดภัยของพี่น้องประชาชน และพนักงานผู้ปฏิบัติงานเป็นสำคัญ  โดยระดมทีมช่างไฟฟ้า ผู้ปฏิบัติงานกว่า 250 คน อุปกรณ์ ยานพาหนะ จากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเขต 2 (ภาคเหนือ) จังหวัดพิษณุโลก และการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเขต 3 (ภาคเหนือ) จังหวัดลพบุรี ช่วยดำเนินการเร่งจ่ายไฟฟ้าคืนให้ประชาชนโดยเร็วที่สุด

ปัจจุบันสถานะการจ่ายไฟฟ้าในพื้นที่ ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย มีรายละเอียดดังนี้

1. พื้นที่อำเภอเมืองเชียงราย อำเภอแม่สาย อำเภอแม่จัน อำเภอแม่ฟ้าหลวง อำเภอเชียงแสน อำเภอดอยหลวง จังหวัดเชียงราย ผู้ใช้ไฟฟ้าที่ได้รับผลกระทบ​ จำนวน 35,366 ราย สามารถจ่ายไฟฟ้าคืนได้แล้วจำนวน 18,347 ราย คงเหลือจำนวนผู้ใช้ไฟฟ้าที่ได้รับผลกระทบจำนวน​ 17,019  ราย

- Advertisment -

2. พื้นที่อำเภอแม่อาย อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ ผู้ใช้ไฟฟ้าที่ได้รับผลกระทบ​ จำนวน​ 4,248 ราย​ สามารถจ่ายไฟฟ้าคืนได้แล้วจำนวน 3,174 ราย คงเหลือจำนวนผู้ใช้ไฟฟ้าที่ได้รับผลกระทบจำนวน​ 1,074 ราย

สำหรับพื้นที่ที่ยังไม่สามารถจ่ายไฟฟ้าได้ เนื่องจากพบปัญหาดินสไลด์ ถนนขาด ต้นไม้ขนาดใหญ่ล้มขวางทางทำให้ไม่สามารถเข้าไปดำเนินการได้  ต้องได้รับการสนับสนุนจากหน่วยงานท้องถิ่นปรับสภาพเส้นทางให้สามารถเข้าพื้นที่เดินทางได้ก่อน  สำหรับพื้นที่น้ำท่วมขังต้องให้ระดับน้ำลดลงในระดับที่มีความปลอดภัยจึงสามารถจ่ายไฟฟ้าคืนให้ได้ตามปกติต่อไป

ทั้งนี้ ประชาชนที่พบปัญหาการใช้ไฟฟ้าสามารถติดต่อการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคได้ทาง 1129 PEA Contact Center ตลอด 24 ชั่วโมง

Advertisment