บางจากฯ เปิดจำหน่ายดีเซล B20 อุ้มเกษตรกร-ลดต้นทุนขนส่ง

บางจากฯ และผู้ประกอบการขนส่ง ร่วมกับกระทรวงพลังงาน เปิด “โครงการส่งเสริมการใช้น้ำมันบางจากดีเซลเกรดพิเศษ B20” ส่งเสริมรถบรรทุกขนาดใหญ่ใช้น้ำมันเกรดพิเศษ เพื่อช่วยเหลือเกษตรกรจากปัญหาปาล์มดิบล้นตลาด และลดต้นทุนค่าขนส่ง พร้อมขยายผลสู่รถโดยสารสาธารณะ รถไฟ และเครื่องจักรกลการเกษตร คาดช่วยเพิ่มการใช้น้ำมันปาล์มดิบผลิตไบโอดีเซล 3,500 ตันต่อปี นายศิริ จิระพงษ์พันธ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน กล่าวว่า การส่งเสริมการใช้น้ำมันดีเซลเกรดพิเศษ B20 ซึ่งเป็นน้ำมันดีเซลหมุนเร็วที่มีส่วนผสมของน้ำมันไบโอดีเซล ร้อยละ 20 โดยมีเป้าหมายการจำหน่ายที่...

เตรียมเสนอกพช.พิจารณาหลักเกณฑ์นำเข้าLNG 1.5 ล้านตันต่อปี ของกฟผ.ให้มีความชัดเจน

กระทรวงพลังงาน เตรียมเสนอคณะกรรมการนโยบายพลังงานแห่งชาติ(กพช.) พิจารณาหลักเกณฑ์การนำเข้าLNG ในปริมาณ1.5 ล้านตันต่อปีของ กฟผ. ให้มีความชัดเจนในทางปฎิบัติ หลัง กฟผ.ไม่สามารถนำเข้าได้ ตามที่เคยรายงานให้กพช.รับทราบในช่วงปลายปี2561 นี้ เหตุมีราคาแพง  โดยรัฐมนตรีพลังงาน  ให้นโยบาย กับ กฟผ. ต้องนำเข้าLNG  ในราคาที่ไม่สูงกว่าที่ปตท.นำเข้า ตามสัญญาระยะยาว นายวีระศักดิ์ พึ่งรัศมี อธิบดีกรมเชื้อเพลิงธรรมชาติ   เปิดเผย ในระหว่างนำสื่อมวลชนจากประเทศไทย...

ไทย-สปป.ลาว ยังเดินหน้าตามข้อตกลงเอ็มโอยู ซื้อไฟ 9,000 เมกะวัตต์

ไทย-สปป.ลาว ยังเดินหน้าตามข้อตกลงเอ็มโอยู ซื้อไฟ  9,000 เมกะวัตต์ ไฟฟ้า ถือเป็นสินค้าส่งออกสำคัญ ที่สร้างรายได้หลักสำคัญให้กับ สปป.ลาว ทำให้ลาวยัง มุ่งมั่นที่จะขับเคลื่อนนโยบายเศรษฐกิจของประเทศ สู่เป้าหมาย การเป็น แบตเตอรี่ของเอเชีย  โดยมีไทยเป็นตลาดผู้รับซื้อไฟฟ้ารายใหญ่  โดยถึงแม้จะมีเหตุการณ์ เขื่อน เซเปียน-เซน้ำน้อย แตก ส่งผลให้ปริมาณน้ำ กว่า 5 พันล้านลูกบาศก์เมตรไหลทะลักเข้าท่วมพื้นที่หลายหมู่บ้านที่อยู่ในแขวงอัตตะปือและแขวงจำปาสัก ทำให้มีผู้เสียชีวิต  สูญหาย และไร้ที่อยู่อาศัย จำนวนมาก  แต่ทั้งสปป.ลาว...

กฟผ. โชว์เทคโนโลยี LED เบอร์ 5 ส่งเสริมการใช้ไฟฟ้าอย่างมีประสิทธิภาพ ในงาน LED Expo Thailand &...

กฟผ. โชว์เทคโนโลยี LED เบอร์ 5 ส่งเสริมการใช้ไฟฟ้าอย่างมีประสิทธิภาพ เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ภายในงาน LED Expo Thailand & Smart Living Expo 2024    นายไชยยศ ตั้งวรกุลชัย ผู้ช่วยผู้ว่าการบริหารจัดการความยั่งยืน การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ร่วมเปิดงาน LED Expo...

กกพ. หนุนผู้ใช้ไฟฟ้ารายย่อยติดตั้งโซลาร์รูฟท็อป ออกระเบียบใหม่ไม่ต้องจัดเวทีรับฟังความเห็น

คณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.) หนุนโครงการผลิตไฟฟ้าจากโซลาร์เซลล์บนหลังคา (โซลาร์รูฟท็อป) เปิดรับฟังความเห็น “ร่างระเบียบการรับฟังความเห็นประชาชนและผู้มีส่วนได้เสียในการพิจารณาออกใบอนุญาตประกอบกิจการผลิตไฟฟ้า (ฉบับที่ 2) พ.ศ. ...” ระหว่าง 5-11 ก.ย. 2567  เน้นให้ความสำคัญผู้ใช้ไฟฟ้ารายย่อยทั้งกลุ่มบ้านอยู่อาศัย, องค์กรไม่แสวงหากำไรและกิจการสูบน้ำเพื่อการเกษตร กรณีต้องการขอใบอนุญาตผลิตไฟฟ้าจากโซลาร์รูฟท็อป ช่วยปลดล็อคไม่ต้องจัดเวทีรับฟังความเห็นประชาชนอีกต่อไป แค่เปิดรับฟังความเห็นกลุ่มเป้าหมายพื้นที่รัศมีตามขนาดโรงไฟฟ้าและเผยแพร่เท่านั้น หวังลดภาระค่าใช้จ่ายและสนับสนุนประชาชนมีส่วนร่วมใช้พลังงานสะอาดมากขึ้น ผู้สื่อข่าวศูนย์ข่าวพลังงาน (Energy News Center-ENC) รายงานว่า...

กพช.เห็นชอบขยายเวลาชดเชยราคาน้ำมันที่มีส่วนผสมเชื้อเพลิงชีวภาพไปอีก 2 ปีเป็นสิ้นสุด 24 ก.ย.2569

กพช.เห็นชอบขยายระยะเวลาชดเชยราคาน้ำมันที่มีส่วนผสมของเชื้อเพลิงชีวภาพออกไปอีก 2 ปีเป็นสิ้นสุด 24 ก.ย.2569 เพื่อให้กลุ่มเกษตรกรและกลุ่มโรงงานเอทานอลและโรงงานผลิตน้ำมันปาล์มมีเวลาในการปรับตัว ผู้สื่อข่าวศูนย์ข่าวพลังงาน (Energy News Center – ENC) รายงานว่าที่ประชุมคณะกรรมการนโยบายพลังงานแห่งชาติ (กพช.) ที่มีนายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ปฏิบัติหน้าที่แทนนายกรัฐมนตรี เป็นประธาน ซึ่งประชุมเมื่อวันที่ 4 ก.ย.2567 มีมติเห็นชอบให้ขยายระยะเวลาชดเชยราคาน้ำมันที่มีส่วนผสมของเชื้อเพลิงชีวภาพออกไปอีก 2...

เอ็กซอนโมบิล และกลุ่มธุรกิจพลังงานอำเภอน้ำพอง มอบทุนการศึกษาให้แก่นักเรียนในเขตอำเภอน้ำพอง จังหวัดขอนแก่น

ขอนแก่น – คณะผู้บริหารบริษัทในเครือเอ็กซอนโมบิลในประเทศไทย พร้อมกับกลุ่มธุรกิจพลังงานอำเภอน้ำพอง มอบทุนการศึกษามูลค่ารวมทั้งสิ้น 310,000 บาท ให้แก่นักเรียนที่มีความประพฤติดีแต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ ในเขตอำเภอน้ำพอง จังหวัดขอนแก่น คุณสุดา นิลวรสกุล (แถวที่ 2 ที่ 6 จากขวา) กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็กซอนโมบิล จำกัด และคุณวรธรรม ตั้งอิทธิพลากร (แถวที่ 2...

Dow ประกาศผู้เข้ารอบสุดท้ายรางวัลนวัตกรรมบรรจุภัณฑ์ระดับโลก ครั้งที่ 35

บริษัท ดาว (Dow) ประกาศรายชื่อผู้เข้ารอบสุดท้ายของรางวัลนวัตกรรมบรรจุภัณฑ์ระดับโลก หรือ Packaging Innovation Awards (PIA) ครั้งที่ 35 โดยมีบรรจุภัณฑ์ของบริษัท สตาร์ปริ๊นท์ จำกัด (มหาชน) จากประเทศไทย เป็นหนึ่งในผู้เข้ารอบสุดท้าย และจะประกาศผลผู้ชนะเลิศที่งานโตเกียว แพ็ค (Tokyo Pack) ในวันที่ 24 ตุลาคมนี้ รางวัลนวัตกรรมบรรจุภัณฑ์ระดับโลกนี้...

ครม. แพทองธาร 1 “พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค” นั่งเก้าอี้ รองนายกฯ และ รมว.พลังงานสานงานต่อเนื่อง

โปรดเกล้าฯ ครม. แพทองธาร ชินวัตร 1 พร้อมรัฐมนตรี 35 คน โดย “พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค” ยังนั่งเก้าอี้รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ตามเดิม พร้อมเดินหน้าแก้กฎหมายพลังงานที่สำคัญต่อเนื่อง ทั้งกฎหมายกำกับดูแลการประกอบกิจการค้าน้ำมัน, กฎหมายการสํารองน้ำมันของประเทศ และกฎหมายส่งเสริมการใช้ไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์  เป็นต้น วันที่ 4 ก.ย. 2567 เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่พระบรมราชโองการ...

ราคาน้ำมันดิบมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นหลังผลผลิตในลิเบียหายไปจากตลาด ด้าน OPEC+ ยืนยันแผนเพิ่มปริมาณการผลิตเดือน ต.ค. 67

หน่วยธุรกิจการค้าระหว่างประเทศ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) รายงานสถานการณ์ตลาดน้ำมันประจำสัปดาห์วันที่ 26 - 30 ส.ค. 67 และแนวโน้มในสัปดาห์วันที่ 2 – 6 ก.ย. 67 ว่า ราคาน้ำมันดิบมีแนวโน้มปรับเพิ่มขึ้นหลังแหล่งผลิตในลิเบียหยุดดำเนินการ ทำให้อุปทานในลิเบียหายไปจากตลาด อย่างไรก็ตาม ต้องจับตาดูความเคลื่อนไหวของ OPEC+ ที่ยืนยันแผนเพิ่มปริมาณการผลิตเดือน...

บี.กริม จับมือ สมาคมกีฬาขี่ม้าแห่งประเทศเกาหลีใต้ จัด “Princess’s Cup 2024”

อินชอน, เกาหลีใต้ – 2 กันยายน 2567 – บี.กริม กลุ่มธุรกิจชั้นนำของประเทศไทย ร่วมกับ สมาคมกีฬาขี่ม้าแห่งประเทศเกาหลีใต้ สร้างประวัติศาสตร์ครั้งสำคัญด้วยการจัดการแข่งขัน “Princess’s Cup 2024” ครั้งแรกของการแข่งขัน Princess’s Cup ที่จัดขึ้นในประเทศเกาหลีใต้เพื่อเน้นย้ำถึงความสัมพันธ์ทางวัฒนธรรมและการทูตระหว่างไทยและเกาหลีใต้ที่มีมาอย่างยาวนาน โดยจัดขึ้น ณ สนามขี่ม้า Dream Park...

พลังงาน แจงกองทุนน้ำมันฯ ไม่ได้เก็บเงินผู้ใช้เบนซินพยุงกลุ่มดีเซล

พลังงานแจงกรณีเก็บเงินผู้ใช้น้ำมันแก๊สโซฮอล์ 95 และ 91 ส่งเข้ากองทุนน้ำมันฯ สูงกว่า 4 บาทต่อลิตร ยืนยันไม่ใช่การเก็บเพื่อชดเชยดีเซลที่กองทุนฯ อุดหนุนราคาไปกว่า 6 หมื่นล้านบาท แต่เก็บเพื่อดูแลเฉพาะผู้ใช้น้ำมันกลุ่มเบนซิน-แก๊สโซฮอล์โดยตรง หลังพบผู้ค้าน้ำมันลดราคาไม่ทันตามกลไกตลาด ส่งผลค่าการตลาดสูง ทำให้กองทุนฯ เรียกเก็บเงินเข้าเพิ่ม เตรียมนำมาบริหารพยุงราคากลุ่มเบนซิน-แก๊สโซฮอล์ไม่ให้ปรับขึ้นหากราคาน้ำมันโลกพุ่ง ส่วนภาระกองทุนฯ กลุ่มผู้ใช้ดีเซลจะต้องรับผิดชอบโดยตรง คาดใช้เวลา 1 ปี กลุ่มผู้ใช้ดีเซลจ่ายคืนกองทุนฯ...

กกพ. จ่อลดภาระวางเงินประกันการใช้ไฟฟ้าให้ภาคธุรกิจ หวังช่วยเพิ่มเม็ดเงินหมุนเวียนเศรษฐกิจมากขึ้น

คณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.) ส่งสัญญาณลดภาระการวางหลักประกันการใช้ไฟฟ้าให้ภาคธุรกิจ หวังให้เกิดเงินหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจมากขึ้น สั่งสำนักงาน กกพ. และการไฟฟ้าฝ่ายจำหน่าย ทบทวนการวางหลักประกันฯ ของผู้ใช้ไฟฟ้ารายใหญ่ใหม่ หลังพบมีการวางหลักประกันฯ กับ กฟภ. 44,000 ล้านบาท และ กฟน. อีก 13,000 ล้านบาท โดยไม่ได้ใช้ประโยชน์ แต่เก็บไว้เพื่อรอคืนและชำระคืนดอกเบี้ยให้แก่ผู้วางเงินประกันการใช้ไฟฟ้าเท่านั้น นายพูลพัฒน์ ลีสมบัติไพบูลย์ เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน...

ชุมชนผักไหม ศรีสะเกษ จากความสำเร็จเกษตรอินทรีย์ สู่ชุมชนคาร์บอนต่ำที่ใช้โซลาร์เซลล์ช่วยลดต้นทุนการผลิต

ชุมชนผักไหม จ.ศรีสะเกษ กำลังจะพัฒนาไปสู่การเป็นชุมชนคาร์บอนต่ำ ซึ่งพึ่งพาตัวเองได้อย่างยั่งยืนในอนาคต จากผลผลิตเกษตรอินทรีย์ โดยหวังได้รับการสนับสนุนจากกระทรวงพลังงานเพิ่มเติมเพื่อให้มีการใช้ระบบโซลาร์เซลล์ช่วยลดต้นทุนการผลิต ครอบคลุมพื้นที่การเพาะปลูก เมื่อวันที่ 2 กันยายน ที่ผ่านมา นายยงยุทธ ห่อทอง พลังงานจังหวัดศรีสะเกษ นำคณะสื่อมวลชนเยี่ยมชมวิสาหกิจชุมชนบ้านสิงไคร ตำบลผักไหม อำเภอ ห้วยทับทัน จังหวัดศรีสะเกษ โดยมีตัวแทนชุมชน นางจันทรา หาญสุทธิชัย นายกองค์การบริหารส่วนตำบลผักไหม และนายไพฑูรย์ ฝางคำ...

อินโนพาวเวอร์ จัดสัมมนา “พลังงานสะอาด” ความยั่งยืน และทางรอดธุรกิจยุคใหม่

บริษัท อินโนพาวเวอร์ จำกัด ร่วมกับ หนังสือพิมพ์เดลินิวส์ จัดงานสัมมนา “พลังงานสะอาด” ความยั่งยืน และทางรอดธุรกิจยุคใหม่ ในวันพุธที่ 11 กันยายน 2567 เวลา 12.30 - 16.00 น. ณ ห้องแกรนด์บอลรูม 2 โรงแรมแกรนด์ไฮแอท เอราวัณ กรุงเทพฯ...

ลุ้นกองทุนน้ำมันฯ ขอขยับการบังคับใช้มาตรการ “ยกเลิกชดเชยราคาน้ำมันเชื้อเพลิงชีวภาพ” ไปอีก 2 ปี ให้มีผลในปี 2569

คณะกรรมการบริหารกองทุนน้ำมันเชื้อเพลิง (กบน.) เตรียมหารือเร็วๆ นี้ เพื่อเร่งพิจารณามาตรการ “ยกเลิกการชดเชยราคาน้ำมันเชื้อเพลิงชีวภาพ” ที่จะมีผลบังคับใช้หลัง 24 ก.ย. 2567 นี้ คาดมีแนวโน้มขอขยายเวลาอีก 2 ปี เพื่อให้กฎหมายไปบังคับใช้ในปี 2569 แทน ป้องกันผลกระทบราคาน้ำมันแก๊สโซฮอล์ E20 ขยับขึ้นใกล้เคียงแก๊สโซฮอล์ 95 จนประชาชนเมินแก๊สโซฮอล์ E20 กระทบเป็นลูกโซ่ถึงโรงงานเอทานอลและเกษตรกร...

เชฟรอนเข้าร่วมเป็นเครือข่ายอนุรักษ์พลังงาน “Energy Beyond Standards”

เชฟรอนเข้าร่วมเป็นเครือข่ายอนุรักษ์พลังงาน “Energy Beyond Standards”ตอกย้ำความมุ่งมั่นในการอนุรักษ์พลังงานในองค์กร เมื่อเร็วๆ นี้ บริษัท เชฟรอนประเทศไทยสำรวจและผลิต จำกัด ได้เข้าร่วมเป็นเครือข่ายอนุรักษ์พลังงาน “Energy Beyond Standards” และแสดงเจตนารมณ์ที่จะดำเนินการอนุรักษ์พลังงานในองค์กร และเป็นหนึ่งพลังในการสร้างความยั่งยืนทางพลังงานให้กับประเทศ โดยนายรณรงค์ ชาญเลขา รองประธานกรรมการบริหาร ฝ่ายพัฒนาแหล่งผลิต บริษัท เชฟรอนประเทศไทยสำรวจและผลิต จำกัด ได้รับมอบใบประกาศเจตนารมณ์เครือข่ายอนุรักษ์พลังงาน จาก ดร....

ผู้ใช้น้ำมันสะเทือน กบน. เรียกเก็บเงินผู้ใช้ดีเซลเพิ่ม เสริมสภาพคล่องกองทุนน้ำมันฯ ติดลบน้อยลง เหลือ 1.08 แสนล้านบาท

ที่ประชุมคณะกรรมการบริหารกองทุนน้ำมันเชื้อเพลิง (กบน.) มีมติเรียกเก็บเงินผู้ใช้ดีเซลเพื่อส่งเข้ากองทุนน้ำมันฯ เพิ่มอีก 50 สตางค์ต่อลิตร เป็น 1.76 บาทต่อลิตร ส่วนผู้ใช้ดีเซลเกรดพรีเมียมทำสถิติจ่ายสูงสุด 3.26 บาทต่อลิตร ส่วนผู้ใช้น้ำมันแก๊สโซฮอล์ 95 และ 91 โดนเรียกเก็บสูงถึง 4.10 บาทต่อลิตร เนื่องจากราคาน้ำมันโลกปรับลดลง และ กองทุนฯ เร่งเสริมสภาพคล่องเตรียมใช้หนี้เงินต้นก้อนแรก พ.ย....

IRPC ร่วมพิธีเปิดโครงการออกหน่วยทำขาเทียมพระราชทานเคลื่อนที่ ครั้งที่ 170

เมื่อวันที่ 18-19 สิงหาคม 2567 คุณชนิดา สัณหกร ผู้จัดการอาวุโส และ คุณชลียา ชัยวัฒนา เจ้าหน้าที่อาวุโส บริหารชื่อเสียงองค์กรและกิจการสัมพันธ์ ผู้แทน บริษัท ไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน) หรือ IRPC เป็นผู้แทนบริษัทฯ เข้าร่วมพิธีเปิดโครงการออกหน่วยทำขาเทียมพระราชทานเคลื่อนที่ ครั้งที่ 170 และ...

บอร์ด EGCO Group ไฟเขียวจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลปี 2567 หุ้นละ 3.25 บาท

บอร์ด EGCO Group ไฟเขียวจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลปี 2567 หุ้นละ 3.25 บาท สร้างความเชื่อมั่นให้ผู้ถือหุ้นต่อแนวทางการดำเนินธุรกิจ บริษัท ผลิตไฟฟ้า จำกัด (มหาชน) หรือ EGCO Group ประกาศจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลจากผลการดำเนินงานครึ่งปีแรกของปี 2567 หุ้นละ 3.25 บาท คิดเป็นอัตราเงินปันผลตอบแทน 6.1% ซึ่งสะท้อนสภาพคล่อง...

IRPC ถ่ายทอดแนวทางการดำเนินโครงการลำไทรโยงโมเดลและ IRPC Smart Farming ณ สวนยายดา เจ๊บุญชื่น IRPC Smart Farming

เมื่อวันที่ 9 สิงหาคม 2567 คุณยุทธศักดิ์ ตันบริภัณฑ์ ผู้เชี่ยวชาญอาวุโส สายงานลูกค้าธุรกิจขนาดใหญ่และภาครัฐ ธนาคารออมสิน นำลูกค้ารายย่อย วิสาหกิจชุมชน SMEs จำนวน 40 คน เข้าเยี่ยมชมและศึกษาดูงานที่ศูนย์การเรียนรู้และการท่องเที่ยวเชิงเกษตรผสมผสาน “สวนยายดาเจ๊บุญชื่น IRPC Smart Farming” โดยมี คุณชลียา ชัยวัฒนา เจ้าหน้าที่อาวุโส บริหารชื่อเสียงองค์กรและกิจการสัมพันธ์...

บี.กริม คว้ารางวัลชนะเลิศ HR Excellence Awards 2024 ตอกย้ำวิสัยทัศน์ “การดำเนินธุรกิจด้วยความโอบอ้อมอารี”

บี.กริม (B.Grimm) หนึ่งในผู้ผลิตและจำหน่ายไฟฟ้าเอกชนชั้นนำของประเทศไทย และธุรกิจหลากหลายตั้งแต่ธุรกิจด้านพลังงาน ธุรกิจอุตสาหกรรม ให้บริการโซลูชันในการจัดการพลังงานและเชื่อมต่อระบบภายในอาคารและภาคอุตสาหกรรม ธุรกิจสุขภาพ ธุรกิจเทคโนโลยีดิจิตอล ธุรกิจไลฟ์สไตล์ และธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ด้วย วิสัยทัศน์ “การดำเนินธุรกิจด้วยความโอบอ้อมอารี” ตอกย้ำศักยภาพการดำเนินธุรกิจ ได้รับรางวัลระดับ Gold ในสาขา Excellence in Cross-Generational Workforce Engagement (การสร้างความผูกพันและการมีส่วนร่วมของพนักงานต่างเจเนอเรชั่นในองค์กร) จากงาน...

OR ยืนยันรักษาค่าการตลาดน้ำมันในกรอบ 0.70-1.20 บาทต่อลิตร คาดกำไรปี 2567 โตตามทิศทางเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว

บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ OR ระบุกรณีภาครัฐกำลังร่าง พ.ร.บ.ค้าน้ำมันฉบับใหม่ ซึ่งปัจจุบันยังไม่มีผลบังคับใช้ เชื่อต้องการช่วยประชาชนได้ใช้น้ำมันราคาถูกลง แต่ค่าการตลาดน้ำมันควรเป็นลักษณะที่ผู้ค้าน้ำมันอยู่ได้ด้วย ที่ผ่านมาได้ให้ข้อมูลและหารือร่วมกับภาครัฐโดยตลอด ยืนยันพร้อมรักษาค่าการตลาดในกรอบ 0.70-1.20 บาทต่อลิตร ด้านผลการดำเนินงานทั้งปี 2567 คาดกำไรโตใกล้เคียงปี 2566 ตามทิศทางเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว ขณะที่ยอดขายคาเฟ่ อเมซอน ยังทำนิวไฮต่อเนื่อง...