EGCO Group  ติดตั้งกังหันลม Yunlin สำเร็จครบ 80 ต้น พร้อมจ่ายไฟฟ้าเข้าระบบทั้งหมด 640 เมกะวัตต์ สิ้นปีนี้

62
- Advertisment-

บริษัท ผลิตไฟฟ้า จำกัด (มหาชน) หรือ EGCO Group แจ้งความก้าวหน้าของ Yunlin โรงไฟฟ้าพลังงานลมนอกชายฝั่งในไต้หวัน ติดตั้งกังหันลม (Wind Turbine Generators – WTGs) ครบ 80 ต้น เรียบร้อยแล้ว ลุยเชื่อมระบบจ่ายไฟฟ้าครบทุกต้น กำลังผลิตรวม 640 เมกะวัตต์ สิ้นปีนี้ 

ดร.จิราพร ศิริคำ กรรมการผู้จัดการใหญ่ EGCO Group เปิดเผยว่า “การก่อสร้าง Yunlin มีความก้าวหน้าตามแผนงานอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดได้ติดตั้งกังหันลมซึ่งทำหน้าที่ผลิตไฟฟ้าครบทั้งหมด 80 ต้น เรียบร้อยแล้ว รวมทั้งได้วางสายเคเบิลเพื่อจ่ายไฟฟ้าเข้าระบบแล้ว 78 เส้น จาก 81 เส้น ความก้าวหน้าของ Yunlin เป็นผลมาจากความร่วมมือของทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องในการบริหารโครงการและการวางแผนการก่อสร้างอย่างมีประสิทธิภาพ ตลอดจนการสนับสนุนของรัฐบาลไต้หวันและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างต่อเนื่องในทุกด้าน EGCO Group มั่นใจเป็นอย่างยิ่งว่า Yunlin จะสามารถจ่ายไฟฟ้าเข้าระบบครบทั้งหมดสิ้นปีนี้ เมื่อโครงการก่อสร้างเสร็จสมบูรณ์คาดว่าจะสร้างกระแสเงินสดให้ EGCO Group เฉลี่ย 2,000 ล้านบาทต่อปี ในช่วง 5 ปีแรกของการดำเนินโครงการ”

EGCO Group ถือหุ้น 26.56% ในโครงการ Yunlin กำลังผลิตสุทธิรวม 640 เมกะวัตต์ ตั้งอยู่บริเวณช่องแคบไต้หวัน ห่างจากชายฝั่งทะเลทางตะวันตกของมณฑลหยุนหลิน ในไต้หวัน เป็นระยะทางประมาณ 8-30 กิโลเมตร และครอบคลุมพื้นที่ทั้งหมดประมาณ 90 ตารางกิโลเมตร โดยมีสัญญาซื้อขายไฟฟ้าระยะยาว 20 ปี กับ Taipower (Taiwan Power Company) ปัจจุบันกังหันลมที่เดินเครื่องเชิงพาณิชย์แล้วได้จ่ายไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียนเข้าสู่ระบบโครงข่ายไฟฟ้าไต้หวันแล้วมากกว่า 1,600 กิกะวัตต์ชั่วโมง เมื่อโครงการก่อสร้างเสร็จสมบูรณ์จะสามารถจ่ายไฟฟ้าให้กับครัวเรือนไต้หวันได้มากกว่า 600,000 หลังคาเรือน

- Advertisment -
Advertisment