โออาร์ ร่วมกับหน่วยงานหลายภาคส่วน ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในจังหวัดเชียงราย

73
- Advertisment-

โออาร์ ร่วมกับหน่วยงานหลายภาคส่วน เร่งให้ความช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในจังหวัดเชียงราย ท่ามกลางสถานการณ์น้ำท่วมรุนแรงในพื้นที่ โดยร่วมกับกองบัญชาการกองทัพไทย บรรจุถุงยังชีพโออาร์ และลงพื้นที่มอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบอุทกภัย พร้อมร่วมกับผู้แทนจำหน่ายก๊าซหุงต้ม ปตท. จ.เชียงราย สนับสนุนก๊าซหุงต้ม ปตท. จำนวนกว่า 900 กิโลกรัม ให้แก่โรงครัวฝูงบิน 416 และโรงครัวสภากาชาดไทย (วัดสิงห์) เพื่อใช้ประกอบอาหารสำหรับให้ชุดปฎิบัติการทางอากาศนำส่งแก่ผู้ประสบภัยที่รถและเรือไม่สามารถเข้าถึงได้ รวมถึงผู้ประสบภัยในพื้นที่ อ.เมือง จ.เชียงราย นอกจากนี้ สมาคมการค้าผู้แทนจำหน่ายสถานีบริการน้ำมันพลังไทย และผู้แทนจำหน่ายสถานีบริการ พีทีที สเตชั่น ยังมอบเงินสนับสนุนช่วยเหลือผู้ประสบภัย และน้ำมันเพื่อเติมรถกู้ภัย เจ็ทสกี และรถทหาร สำหรับให้การช่วยเหลือในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบอีกด้วย

บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ โออาร์ ร่วมกับ หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา กองบัญชาการกองทัพไทย นำโดย พลโท นพดล ปิ่นทอง รองผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการทหารพัฒนา และพลตรีอนุมาศ พินิจชอบ ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาภาค 3 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา กองบัญชาการกองทัพไทย บรรจุถุงยังชีพโออาร์ จำนวน 300 ถุง ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของถุงยังชีพที่โออาร์ร่วมสนับสนุนให้แก่กองทัพไทย จำนวน 1,000 ถุง ณ ที่ว่าการอำเภอแม่สาย จ.เชียงราย 

พล.อ.ทรงวิทย์ หนุนภักดี ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ให้เกียรติมอบถุงยังชีพของ โออาร์ แก่ผู้ประสบอุทกภัยที่ไม่สามารถกลับที่พักอาศัยได้ ณ ศูนย์พักพิงวัดพรหมวิหาร อ.แม่สาย อีกทั้ง โออาร์ ยังได้ร่วมกับกองทัพเรือและหน่วยบัญชาการทหารพัฒนา กองบัญชาการกองทัพไทย ใช้รถเกราะสะเทินน้ำสะเทินบกเข้าถึงพื้นที่น้ำท่วมสูงในบ้านเหมืองแดงและห้าแยกต้นโพธิ์ อ. แม่สาย เพื่อมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ซึ่งยากต่อการเข้าถึงด้วยยานพาหนะทั่วไป รวมทั้งยังสนับสนุนถุงยังชีพให้แก่ชมรมพีทีที กรุ๊ป ซีลส์ (PTT Group SEALs) สำหรับการลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยใน อ.แม่สาย อีกด้วย

- Advertisment -

นอกจากนี้ ยังได้ร่วมกับ ห้างหุ้นส่วนจำกัด เด่นห้าปิโตรเลี่ยม ผู้แทนจำหน่ายก๊าซหุงต้ม ปตท.ใน จ.เชียงราย มอบก๊าซหุงต้ม ปตท. จำนวนกว่า 900 กิโลกรัม ให้แก่โรงครัวฝูงบิน 416 และโรงครัวสภากาชาดไทย (วัดสิงห์) เพื่อใช้ในการประกอบอาหารช่วยเหลือผู้ประสบภัยและเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงาน โดยจัดทำข้าวกล่องสนับสนุนชุดปฏิบัติการทางอากาศ เพื่อนำส่งความช่วยเหลือไปยังผู้ประสบภัยในพื้นที่ที่ยานพาหนะภาคพื้นดินไม่สามารถเข้าถึงได้ รวมถึงผู้ประสบภัยในพื้นที่ อ.เมือง จ.เชียงราย รวมทั้ง สมาคมการค้าผู้แทนจำหน่ายสถานีบริการน้ำมันพลังไทย และผู้แทนจำหน่ายสถานีบริการ พีทีที สเตชั่น ในพื้นที่ จ.เชียงราย ได้แก่ บริษัท แม่กรณ์ปิโตรเลียม จำกัด  บริษัท เคยูออยล์ จำกัด และห้างหุ้นส่วนจำกัด ปิยะพรเจริญกิจ รวมไปถึงผู้แทนจำหน่ายสถานีบริการฯ ใน จ.สมุทรสาคร, จ.ราชบุรี และ จ.นครปฐม ร่วมสนับสนุนเงินช่วยเหลือผู้ประสบภัยและน้ำมันเพื่อเติมรถกู้ภัย เจ็ทสกี และรถทหาร รวมมูลค่ากว่า 370,000 บาท สำหรับให้การช่วยเหลือในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบ

ที่ผ่านมา โออาร์ ได้ให้ความช่วยเหลือแก่ผู้ประสบอุทกภัยในหลาย ๆ พื้นที่ที่ได้รับผลกระทบทั่วประเทศ โดยส่งมอบถุงยังชีพโออาร์ไปแล้วจำนวนทั้งสิ้น 2,950 ถุง น้ำดื่มกว่า 2,300 ขวด รวมทั้ง สนับสนุนก๊าซหุงต้ม ปตท. รวมกว่า 2,800 กิโลกรัม ให้แก่โรงครัวเพื่อประกอบอาหารช่วยเหลือผู้ประสบภัย ทั้งนี้ โออาร์ จะยังคงติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดเพื่อให้การช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง พร้อมร่วมมือกับผู้แทนจำหน่ายและหน่วยงานภาครัฐและองค์กรต่าง ๆ เพื่อให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ ในการร่วมฝ่าวิกฤตครั้งนี้ไปด้วยกัน  

Advertisment