เอ็กซอนโมบิล และกลุ่มธุรกิจพลังงานอำเภอน้ำพอง มอบทุนการศึกษาให้แก่นักเรียนในเขตอำเภอน้ำพอง จังหวัดขอนแก่น

58
- Advertisment-

ขอนแก่น – คณะผู้บริหารบริษัทในเครือเอ็กซอนโมบิลในประเทศไทย พร้อมกับกลุ่มธุรกิจพลังงานอำเภอน้ำพอง มอบทุนการศึกษามูลค่ารวมทั้งสิ้น 310,000 บาท ให้แก่นักเรียนที่มีความประพฤติดีแต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ ในเขตอำเภอน้ำพอง จังหวัดขอนแก่น

คุณสุดา นิลวรสกุล (แถวที่ 2 ที่ 6 จากขวา) กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็กซอนโมบิล จำกัด และคุณวรธรรม ตั้งอิทธิพลากร (แถวที่ 2 ที่ 4 จากซ้าย) รองประธานบริษัท เอ็กซอนโมบิล เอ็กซ์โพลเรชั่น แอนด์ โพรดักชั่น โคราช อิงค์ ในฐานะเจ้าภาพจัดงานในปีนี้ พร้อมกับกลุ่มธุรกิจพลังงานอำเภอน้ำพอง มอบทุนการศึกษาให้แก่นักเรียนในเขตอำเภอน้ำพอง ที่มีความประพฤติดีแต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ จำนวน 189 ทุน ในปีการศึกษา 2567 โดยมี นายศิริวัฒน์ พินิจพาณิชย์ (ที่ 6 จากซ้าย) รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เป็นประธานในพิธีมอบทุนการศึกษา ที่หอประชุมอำเภอน้ำพอง จังหวัดขอนแก่น

บริษัท เอ็กซอนโมบิล เอ็กซ์โพลเรชั่น แอนด์ โพรดักชั่น โคราช อิงค์ ได้ริเริ่มจัดตั้งกองทุนเพื่อการศึกษาในปี 2540 และต่อมาได้รับความร่วมมือจากกลุ่มบริษัทพลังงานอำเภอน้ำพอง ช่วยกันจัดสรรทุนการศึกษา ให้แก่นักเรียนที่มีความตั้งใจเรียนและความประพฤติดี แต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ ในเขตอำเภอน้ำพอง  นับเป็นระยะเวลา 27 ปีจนถึงปัจจุบัน ได้มอบทุนการศึกษาไปแล้วกว่า 6,000 ทุน  โดยปัจจุบัน ระดับประถมศึกษา ได้รับการสนับสนุนทุนละ 1,500 บาทและระดับมัธยมศึกษาและอาชีวศึกษา ได้รับการสนับสนุนทุนละ 2,000 บาท

- Advertisment -

กลุ่มธุรกิจพลังงานอำเภอน้ำพอง ประกอบด้วย บริษัท เอ็กซอนโมบิล เอ็กซ์โพลเรชั่น แอนด์ โพรดักชั่น โคราช อิงค์   โรงไฟฟ้าน้ำพอง การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ศูนย์ปฎิบัติการเขต 4 บริษัท ปตท. สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) และ บริษัท อพิโก้ (โคราช) จำกัด

บริษัท เอ็กซอนโมบิล จำกัด และบริษัท เอ็กซอนโมบิล เอ็กซ์โพลเรชั่น แอนด์ โพรดักชั่น โคราช อิงค์ เป็นบริษัทในเครือ เอ็กซอน โมบิล คอร์ปอเรชั่น ซึ่งให้ความสำคัญในการดำเนินธุรกิจที่ก้าวไปพร้อมกับความรับผิดชอบต่อสังคม สนับสนุนความเจริญสู่ชุมชน ในด้านต่างๆ ทั้งการใช้ชีวิตความเป็นอยู่ การพัฒนาคุณภาพชีวิต รวมถึงสิ่งแวดล้อม ความปลอดภัยและสุขอนามัยโดยรวม 

Advertisment