เชฟรอนและบริษัทผู้ร่วมทุน มอบทุนการศึกษา 137 ทุน แก่นักเรียนในสงขลา ภายใต้โครงการ “ทุนเยาวชนคนดี” ที่จัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 19

87
- Advertisment-

เมื่อเร็วๆ นี้ บริษัท เชฟรอนประเทศไทยสำรวจและผลิต จำกัด และบริษัทผู้ร่วมทุน ได้มอบทุนการศึกษาภายใต้โครงการ “ทุนเยาวชนคนดี” ประจำปี 2567 ให้แก่ 8 โรงเรียน และ 2 หน่วยงานในจังหวัดสงขลา ได้แก่ สมาคมประมงจังหวัดสงขลา และ หอดูดาวเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา สงขลา รวมงบประมาณทั้งสิ้น 377,000 บาท โดยโครงการฯ มีจุดประสงค์ในการสนับสนุนการศึกษาแก่เยาวชนที่มีผลการเรียนดีและมีความประพฤติดี ทั้งต่อตนเอง ครอบครัว และสังคม เพื่อช่วยเพิ่มโอกาสและช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้แก่นักเรียนที่ได้รับทุนการศึกษาในการศึกษาต่อ และช่วยพัฒนาพลังคนที่จะเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนประเทศต่อไปในอนาคต

โครงการ “ทุนเยาวชนคนดี” จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 19 โดยเป็นความร่วมมือระหว่างบริษัท เชฟรอนประเทศไทยสำรวจและผลิต จำกัด และบริษัทผู้ร่วมทุน ได้แก่ บริษัท มิตซุยออยล์ เอ็กซพลอเรชั่น จำกัด บริษัท ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) และบริษัท พลังโสภณ จำกัด ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐ ได้แก่ เทศบาลนครสงขลา เทศบาลเมืองสิงหนคร เทศบาลเมืองเขารูปช้าง เทศบาลตำบลพะวง โรงเรียนเครือข่าย สมาคมประมงจังหวัดสงขลา และหอดูดาวเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา สงขลา โดยในปี พ.ศ. 2567 นี้ ได้มอบทุนการศึกษาแก่นักเรียนจำนวน 137 คน จาก 8 โรงเรียน ได้แก่ โรงเรียนบ้านน้ำกระจาย โรงเรียนบ้านดอนขี้เหล็ก โรงเรียนบ้านกลาง โรงเรียนวัดเปรมศรัทธา โรงเรียนชัยมงคลวิทย์ โรงเรียนสงขลาวิทยาคม โรงเรียนเทศบาล 1 (บ้านเขาแก้ว) โรงเรียนเทศบาล 4 (บ้านแหลมทราย) และจาก 2 หน่วยงาน ได้แก่ สมาคมประมงจังหวัดสงขลา และ หอดูดาวเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา สงขลา

ตลอดระยะเวลากว่า 60 ปี ของการดำเนินธุรกิจในประเทศไทย เชฟรอนมุ่งมั่นในการสนับสนุนความมั่นคงทางพลังงานของประเทศ ควบคู่ไปกับการเป็นพันธมิตรที่ดีกับสังคมไทย ผ่านกิจกรรมเพื่อสังคมต่างๆ มากมาย โดยเฉพาะในด้านการส่งเสริมการศึกษา เพื่อพัฒนาทักษะและความรู้ให้แก่เยาวชนที่จะเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศต่อไปในอนาคต

- Advertisment -
นายพิชัย อนวัชพันธุ์ ผู้จัดการศูนย์เศรษฐพัฒน์ เป็นตัวแทนบริษัท เชฟรอนประเทศไทยสำรวจและผลิต จำกัด และบริษัทผู้ร่วมทุน ในการมอบทุนการศึกษา จำนวน 45,000 บาท แก่ โรงเรียนชัยมงคลวิทย์ ภายใต้โครงการ “ทุนเยาวชนคนดี”
Advertisment