เชฟรอนและบริษัทผู้ร่วมทุน มอบทุน 1 ล้านบาท หนุน “โครงการอนุรักษ์ป่าชายเลนและการท่องเที่ยวเชิงนิเวศ” ตำบลปากพูน

64
- Advertisment-

เมื่อเร็ว ๆ นี้ บริษัท เชฟรอนประเทศไทยสำรวจและผลิต จำกัด และบริษัทร่วมทุน มอบงบประมาณสนับสนุนจำนวน 1,000,000 บาท ให้แก่เทศบาลเมืองปากพูน ภายใต้ โครงการ “อนุรักษ์ป่าชายเลนและการท่องเที่ยวเชิงนิเวศ” ประจำปี 2567 เพื่อสนับสนุนภารกิจของหน่วยงานในการฟื้นฟูระบบนิเวศป่าชายเลนและส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ของชุมชนปากพูน สู่เป้าหมายในการเสริมสร้างความเข้มแข็งของเศรษฐกิจชุมชน และยกระดับคุณภาพชีวิตอย่างยั่งยืน โดยในพิธีส่งมอบโครงการดังกล่าว อาสาสมัครเชฟรอน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองปากพูน คณะครู นักเรียนในพื้นที่ และตัวแทนกลุ่มท่องเที่ยวชุมชน จำนวนกว่า 100 คน ได้ร่วมกิจกรรมล่องเรือชมป่าชายเลนและอุโมงค์อเมซอน  ปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ และปลูกต้นโกงกาง ณ บริเวณปากน้ำปากพูน

นายปฏิเวธ บุณยะผลึก (ที่ 2 จากซ้าย) รองประธานกรรมการบริหาร ฝ่ายสุขภาพ ความปลอดภัย และสิ่งแวดล้อม บริษัท เชฟรอนประเทศไทยสำรวจและผลิต จำกัด เป็นตัวแทน มอบงบประมาณสนับสนุนจำนวน 1,000,000 บาท ให้กับนางโนรี ฤทธิโชติ (กลาง) รองนายกเทศมนตรีเมืองปากพูน และนายสมาท บุญพิศ (ที่ 2 จากขวา) รองนายกเทศมนตรีเมืองปากพูน เป็นผู้รับมอบ

ทั้งนี้ บริษัท เชฟรอนประเทศไทยสํารวจและผลิต จํากัด และบริษัทผู้ร่วมทุน ได้แก่ บริษัท มิตซุย ออยล์ เอ็กซโปลเรชั่น จํากัด บริษัท ปตท. สํารวจและผลิตปิโตรเลียม จํากัด (มหาชน) และบริษัท พลังโสภณ จํากัด ได้ให้การสนับสนุน โครงการ “อนุรักษ์ป่าชายเลนและการท่องเที่ยวเชิงนิเวศ” ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2553 มาอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 15 รวมงบประมาณสนับสนุนทั้งสิ้นกว่า 5,700,000 บาท โดยกิจกรรมในโครงการฯ ครอบคลุมทั้งการปลูกป่าชายเลน การปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ การจัดตั้งศูนย์สาธิตการเพาะพันธุ์และอนุบาลสัตว์น้ำ การพัฒนาพื้นที่เพื่อเป็นแหล่งเรียนรู้และแหล่งท่องเที่ยว การปรับปรุงศูนย์นิทรรศการความหลากหลายทางพันธุกรรมระบบนิเวศป่าชายเลน การปรับปรุงห้องสุขาสำหรับต้อนรับนักท่องเที่ยว การปรับปรุงเรือท่องเที่ยว และพัฒนาศักยภาพการบริการของกลุ่มเรือนำเที่ยว พร้อมทั้งสนับสนุนกิจกรรมเทศกาลประจำปี “ล่องเรือ กินปู ดูหิ่งห้อย” เพื่อเสริมสร้างความเข้มแข็งของเศรษฐกิจชุมชนอย่างยั่งยืน

Advertisment