“อินโนพาวเวอร์” ได้ใบรับรอง UNDP ในโครงการ SDG & EV Climate Credit Programme

106
- Advertisment-

 “อินโนพาวเวอร์” ได้ใบรับรอง UNDP ในโครงการ SDG & EV Climate Credit Programme ซึ่งบริษัทอินโนพาวเวอร์สนับสนุนวางระบบให้กับโครงการจัดรถมินิบัสไฟฟ้ารับ-ส่งพนักงานโรงไฟฟ้าแม่เมาะ จ.ลำปาง การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) โดยมีส่วนช่วยลดคาร์บอน และลดต้นทุนค่าใช้จ่ายได้อย่างเป็นรูปธรรม หนุนโครงการ EV ที่รฟ.แม่เมาะ ช่วย กฟผ.รับแต้มลดคาร์บอน-ลดต้นทุนเป็นรูปธรรม

นายอธิป ตันติวรวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อินโนพาวเวอร์ จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้รับใบรับรองจากโครงการพัฒนาแห่งสหประชาชาติ (United Nations Development Programme: UNDP) ในโครงการ SDG & EV Climate Credit Programme ซึ่งบริษัทอินโนพาวเวอร์สนับสนุนวางระบบให้กับโครงการจัดรถมินิบัสไฟฟ้ารับ-ส่งพนักงานโรงไฟฟ้าแม่เมาะ จ.ลำปาง การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) โดยมีส่วนช่วยลดคาร์บอน และลดต้นทุนค่าใช้จ่ายได้อย่างเป็นรูปธรรม 

โครงการจัดรถมินิบัสไฟฟ้ารับ-ส่งผู้ปฏิบัติงาน โรงไฟฟ้าแม่เมาะ จ.ลำปาง มีจำนวน 28 คัน เป็นรถมินิบัส BEV Battery Electric Vehicle ใช้พลังงานไฟฟ้าเฉลี่ย 0.673 กิโลวัตต์ต่อ 1 กิโลเมตรต่อคัน จากการเปลี่ยนแปลงที่วัดได้ในช่วงระยะเวลาการทดสอบตั้งแต่ 1 เมษายน 2567 – 26 มิถุนายน 2567 ติดตามผ่านแพลตฟอร์มเก็บแต้มลดคาร์บอนด้วยยานยนต์ไฟฟ้า สามารถลดคาร์บอนได้มากกว่า 116,824 กิโลกรัมคาร์บอนไดออกไซด์เทียบเท่า และช่วยลดค่าใช้จ่ายในองค์กรได้จำนวน 1,247,500 บาท การสนับสนุนการวางระบบดังกล่าวโดยบริษัทอินโนพาวเวอร์ได้รับการยืนยันและรับรองจากหน่วยงานระดับสากลที่น่าเชื่อถือ จากUNDP โครงการพัฒนาแห่งสหประชาชาติประจำประเทศไทย

- Advertisment -

“การได้รับใบรับรองจาก UNDP แสดงให้เห็นว่า การสนับสนุนของบริษัทอินโนพาวเวอร์ให้เกิดการใช้รถไฟฟ้าในพื้นที่โรงไฟฟ้าแม่เมาะ สามารถช่วยลดคาร์บอนและลดต้นทุนค่าใช้จ่ายขององค์กรได้อย่างเป็นรูปธรรม ซึ่งสอดคล้องกับเป้าหมายการขับเคลื่อน Decarbonization Partner ของบริษัทฯ ที่พร้อมให้ความมั่นใจกับพันธมิตรที่ร่วมพิชิตคาร์บอนได้ว่า จะนำประสบการณ์ที่เชี่ยวชาญมาช่วยให้พันธมิตรของเราบรรลุเป้าหมายที่มุ่งสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอน และ Net Zero ได้อย่างมีประสิทธิผล” นายอธิป กล่าวในท้ายที่สุด

สำหรับโครงการ SDG & EV Climate Credit Programme เป็นแพลตฟอร์มเก็บแต้มคาร์บอนจากการใช้ยานยนต์ไฟฟ้า จะช่วยสนับสนุนเป้าหมายการมีส่วนร่วมที่ประเทศกำหนด (Nationally Determined Contribution: NDC) และเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (SDG) โดยจูงใจให้ผู้ขับขี่ หรือ องค์กรได้รับเครดิตสําหรับการใช้ยานยนต์ไฟฟ้าที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ซึ่งมีส่วนช่วยเร่งลดการปล่อยคาร์บอนของภาคการขนส่ง

Advertisment