บี.กริม ร่วมสนับสนุนการแข่งขันขี่ม้า รายการ King’s Cup Thailand Championship 2024 อย่างต่อเนื่อง 

18
- Advertisment-

สมาคมกีฬาขี่ม้าแห่งประเทศไทย ที่มี ดร.ฮาราลด์ ลิงค์ ประธาน บี.กริม เป็นนายกสมาคม ได้จัดการแข่งขันขี่ม้ารายการ King’s Cup Thailand Championship 2024 ชิงถ้วยพระราชทาน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ประจำปี พ.ศ. 2567 เมื่อวันที่ 27-29 กันยายน 2567 ณ สนามไทยโปโล แอนด์ อีเควสเทรี่ยนคลับ พัทยา จ.ชลบุรี โดยการแข่งขันประกอบด้วยกีฬาขี่ม้าทั้ง 4 ประเภท ได้แก่ ศิลปะบังคับม้า (Dressage) ขี่ม้ากระโดดข้ามเครื่องกีดขวาง (Jumping) อีเว้นติ้ง (Eventing) มาราธอน (Endurance) ซึ่งการแข่งขันในครั้งนี้มีการรวมประเภทม้าเล็ก (Pony) ไว้ด้วย ถือเป็นการแข่งขันที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปีอย่างต่อเนื่อง จากสนามเก็บคะแนนที่ได้เริ่มจัดขึ้นตั้งแต่ช่วงต้นปีที่ผ่านมา โดยมีชมรมสโมสรสมาชิกจากทั่วประเทศส่งนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขันเพื่อชิงชัยสู่ความเป็นเลิศ 

ในการแข่งขันครั้งนี้ได้รับเกียรติจาก ดร.ฮาราลด์ ลิงค์ นายกสมาคมกีฬาขี่ม้าแห่งประเทศไทย และประธาน บี.กริม พร้อมด้วย คุณมีนา ศุภวิวรรธน์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) และผู้แทนคณะกรรมการบริหารสมาคม เข้าร่วมชมและแสดงความยินดีกับนักกีฬาที่เข้าร่วมการแข่งขันและผู้ชนะเลิศรายการ King’s Cup Thailand Championships ที่ได้รับถ้วยรางวัลพระราชทานในแต่ละประเภทดังนี้

ประเภทขี่ม้าอีเว้นติ้ง คุณอาริย์ณัฎฐา ชวตานนท์ กับม้า Baileys ตัวแทนจากสโมสรขี่ม้า Chavallino Equestrian Center

- Advertisment -

ประเภทขี่ม้ากระโดดข้ามเครื่องกีดขวาง คุณอัญชิสา แจมซ่า กับม้า Gramona ตัวแทนจากสโมสรขี่ม้า KP Equestrian Center

ประเภทขี่ม้ามาราธอน

คุณยอดชาย มีโชคชัย กับม้า Meaw Juntha ตัวแทนจากชมรม ขี่ม้า MCC แสนสุข

ม้าเล็ก กระโดดข้ามเครื่องกีดขวาง(Pony Jumping)

คุณอัญจิฬา แสวงศักดิ์ กับม้า Artemis ตัวแทนจากสโมสรขี่ม้า Chavallino Equestrian Center

ม้าเล็ก ศิลปะบังคับม้า(Pony dressage )

คุณพรทรัพย์ ประชุมสุข  กับม้า Princess ตัวแทนจากสโมสรขี่ม้า Horseshoe Point

สมาคมกีฬาขี่ม้าแห่งประเทศไทย ขอขอบคุณ การกีฬาแห่งประเทศไทย บี.กริม บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) บริษัทเพออร์เฟค คอมพาเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (ผู้ผลิตและจำหน่ายอาหารม้าMaxwin) สโมสรขี่ม้าไทยโปโลแอนด์อีเควสเทรี่ยนคลับ พัทยา ที่สนับสนุนการจัดการแข่งขันมาอย่างต่อเนื่อง ตลอดจน ชมรม/สโมสร ผู้จัดการแข่งขันสนามต่างๆ ที่ผ่านมา (OCs)  กรรมการผู้ตัดสินทุกฝ่าย ทุกประเภท เจ้าหน้าที่จัดการแข่งขัน และเจ้าหน้าที่สมาคมทุกท่านที่มีส่วนร่วมในการส่งเสริมให้กีฬาขี่ม้ามีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง และขอขอบคุณเจ้าของม้า (Horse Owners) ผู้ให้การสนับสนุนนักกีฬา และนักกีฬาสี่ขา(ม้า) ที่เข้าร่วมการแข่งขันมาตลอดจนสนามสุดท้ายและหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้มีโอกาสร่วมมือกันสร้างความยั่งยืนให้กับกีฬาขี่ม้าและสวัสดิภาพที่ดีแก่ม้าที่เรารักอย่างต่อเนื่อง  

Advertisment