บี.กริม มอบทุนการศึกษาแก่สถาบันบัณฑิตพัฒนศิลป์ สนับสนุนนักเรียนนักศึกษาให้สืบทอดและรักษามรดกทางศิลปวัฒนธรรมของชาติ

58
- Advertisment-

เมื่อวันที่ 21 กรกฎาคมที่ผ่านมา บริษัท บี.กริม เพาเวอร์ จํากัด (มหาชน) มอบทุนการศึกษาแก่สถาบันบัณฑิตพัฒนศิลป์ เนื่องในวันครบรอบ 200 ปี วันคล้ายวันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระพุทธเลิศหล้านภาลัย พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 2 พระผู้มีพระอัจฉริยภาพด้านศิลปวัฒนธรรม โดยมี ดร.นิภา โสภาสัมฤทธิ์ อธิการบดีสถาบันบัณฑิตพัฒนศิลป์ เป็นผู้รับมอบ ในพิธีบำเพ็ญกุศลถวายเป็นพระราชกุศล ณ พระอุโบสถ วัดอรุณราชวราราม 

ดร.ฮาราลด์ ลิงค์ ประธาน บี.กริม กล่าวว่า “เยาวชน นักเรียน นักศึกษาผู้สนใจศึกษาในด้านนาฏศิลป์ ดุริยางคศิลป์ คีตศิลป์ และช่างศิลป์ นับว่าเป็นตัวแทนผู้สืบทอดศิลปะของชาติในแขนงต่าง ๆ และจะขับเคลื่อนให้เกิดการต่อยอดอย่างสร้างสรรค์ในอนาคต ดังนั้นการสนับสนุนพวกเขาให้มีโอกาสเรียนรู้จึงเปรียบเสมือนได้อุ้มชูและสืบสานศิลปวัฒนธรรมไทย ซึ่งเป็นสิ่งที่ บี.กริมให้ความสำคัญและส่งเสริมมาโดยตลอด เพราะตระหนักดีว่าศิลปวัฒนธรรมคือมรดกอันทรงคุณค่าที่สะท้อนถึงวิถีชีวิต เอกลักษณ์ และความรุ่งเรืองของประเทศชาติได้ดีที่สุด ซึ่งหากเราสนับสนุนให้คนรุ่นใหม่เข้าถึงสิ่งเหล่านี้ ก็จะสามารถรักษาเอกลักษณ์ทางวัฒนธรรมให้คงอยู่ได้อย่างยั่งยืน”

นายนพเดช กรรณสูต รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส บริษัท บี.กริม เพาเวอร์ จํากัด (มหาชน) ผู้แทนในการมอบทุน กล่าวว่า บี.กริม มีปณิธานในการสนับสนุนศิลปวัฒนธรรมไทยมาอย่างยาวนาน สอดคล้องกับเป้าหมายของสถาบันบัณฑิตพัฒนศิลป์ที่มุ่งมั่นส่งเสริมและสืบสานนาฏศิลป์ ดุริยางคศิลป์ คีตศิลป์ ตลอดจนช่างศิลป์ไทย การมอบทุนการศึกษาในครั้งนี้ จึงเป็นการสานต่อความตั้งใจที่จะมีส่วนร่วมในการทะนุบํารุงและเผยแพร่ศิลปวัฒนธรรม ด้วยการสนับสนุนนักเรียนนักศึกษาในสังกัดสถาบันบัณฑิตพัฒนศิลป์ ให้ได้รับโอกาสในการศึกษาเล่าเรียนที่ดีและมีคุณภาพ 

- Advertisment -

สำหรับสถาบันบัณฑิตพัฒนศิลป์ เป็นสถานศึกษาในสังกัดกระทรวงวัฒนธรรม มีวัตถุประสงค์ในการให้การศึกษาและส่งเสริมวิชาการตั้งแต่ระดับพื้นฐานวิชาชีพถึงวิชาชีพชั้นสูงด้านนาฏศิลป์ ดุริยางคศิลป์ คีตศิลป์ ช่างศิลป์ ทั้งไทยและสากล รวมทั้งศิลปวัฒนธรรมระดับท้องถิ่นและระดับชาติ มีหน่วยงานในสังกัดที่จัดการศึกษาจํานวน 18 แห่งทั่วประเทศ โดยจัดการเรียนการสอนตั้งแต่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ถึงระดับปริญญาเอก ปัจจุบันมีนักเรียนนักศึกษา จํานวน 4,228 คน โดยทุนการศึกษาดังกล่าว สถาบันบัณฑิตพัฒนศิลป์จะนำไปมอบต่อให้กับนักเรียนนักศึกษาในสังกัดที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ จำนวน 200 ทุน ทุนละ 5,000 บาท “ส่วนใหญ่นักเรียนนักศึกษาในสังกัดของสถาบันมาจากครอบครัวที่มีฐานะค่อนข้างยากจน แต่พยายามที่จะส่งบุตรหลานที่มีใจรักทางด้านศิลปวัฒนธรรมมาเรียนเพื่อสืบทอดศิลปวัฒนธรรมของชาติ และสร้างอาชีพ สร้างรายได้ในอนาคต ฉะนั้นทุนการศึกษาจึงเป็นสิ่งที่สำคัญที่จะช่วยต่อยอดให้นักเรียนนักศึกษาเหล่านี้มีโอกาสร่ำเรียนและพัฒนาความสามารถได้อย่างเต็มที่” ดร.นิภา โสภาสัมฤทธิ์ กล่าว

ทั้งนี้ บี.กริม เป็นองค์กรชั้นนำที่ดำเนินธุรกิจภายใต้ความโอบอ้อมอารี มุ่งมั่นในการพัฒนาสังคม ตลอดจนดนตรี และวัฒนธรรม โดยตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาได้ให้การสนับสนุนองค์กร หน่วยงาน และสถาบันอันเกี่ยวเนื่องกับศิลปวัฒนธรรม ดนตรีและกีฬามาแล้วมากมาย 

Advertisment