นอร์ธเทิร์น กัลฟ์ ปิโตรเลียม จัดตั้งและดำเนินโครงการ “เสริมทักษะภาษาอังกฤษแก่ครูและบุคลากร”

71
- Advertisment-

นอร์ธเทิร์น กัลฟ์ ปิโตรเลียม พีทีอี แอลทีดี ภายใต้การประสานงานและดำเนินงานของมูลนิธิกองทุนการศึกษาเพื่อการพัฒนา ได้จัดตั้งและดําเนินโครงการ “เสริมทักษะภาษาอังกฤษแก่ครูและบุคลากร” (NGP English Mastery Initiative: Empowering Educators) ซึ่งมีสถาบันการศึกษาในจังหวัดนครศรีธรรมราชเข้าร่วมทั้งหมด 8 แห่ง โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมความรู้ความเชี่ยวชาญแก่ครูผู้สอนวิชาภาษาอังกฤษ ตลอดจนพัฒนาและเพิ่มพูนทักษะเกี่ยวกับการสร้างนวัตกรรมด้านการเรียนรู้วิชาภาษาอังกฤษแก่ผู้เรียน

สำหรับโครงการในปีแรกนั้นมีระยะเวลาตั้งแต่ 1 ก.ค. 2567 ถึง 30 มิ.ย. 2568 โดยมีความคาดหมายว่า ครูสอนภาษาอังกฤษจำนวน 16 คน จะได้รับการพัฒนาทักษะในด้านภาษาอังกฤษและการสอน เพื่อนำไปปรับใช้กับการสอนในห้องเรียนและช่วยให้นักเรียนประมาณ 700 คน มีทักษะด้านการสื่อสารภาษาอังกฤษที่ดีขึ้นจนถึงมีผลการเรียนที่ดีขึ้นด้วย

จากผลการดำเนินงานในไตรมาสแรกซึ่งอยู่ในขั้นตอนการคัดเลือกตัวแทนจากแต่ละสถาบันการศึกษา การปฐมนิเทศโครงการ และการแนะนำครูผู้สอนในการใช้แพลตฟอร์มนั้น ทางโครงการได้รับเสียงตอบรับที่ดีจากผู้บริหารสถานศึกษา ตลอดจนตัวแทนจากสำนักงานอาชีวศึกษาประจำจังหวัด เนื่องจากเป็นโครงการที่สามารถสอดรับกับความต้องการของแผนงานด้านการศึกษาของหน่วยงานได้เป็นอย่างดี

- Advertisment -

โดยเมื่อวันที่ 30 ส.ค. 2567 คณะทำงานจาก นอร์ธเทิร์น กัลฟ์ฯ และ มูลนิธิกองทุนการศึกษาเพื่อการพัฒนา ร่วมเป็นสักขีพยานในการมอบทุนสนับสนุนโครงการจำนวน 992,606 บาท โดยมีคุณสมชัย สามพี่น้อง ผู้จัดการใหญ่ นอร์ธเทิร์น กัลฟ์ฯ เป็นผู้มอบ และคุณพลอยภัสสร์ พูลสวัสดิ์ ผู้อำนวยการฝ่ายบริหาร มูลนิธิกองทุนการศึกษาเพื่อการพัฒนา เป็นผู้รับมอบ

Advertisment