ครม.ตั้ง​ “ประเสริฐ​ สินสุขประเสริฐ​” เป็นปลัดกระทรวงพลังงาน​คนใหม่​ เร่งงานปรับโครงสร้างราคาก๊าซ

- Advertisment-

ไม่พลิกโผที่ประชุมคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่​ 13​ ก.ย.2566​ มีมติเห็นชอบแต่งตั้งนายประเสริฐ สินสุขประเสริฐ เป็น ปลัดกระทรวงพลังงานคนใหม่​ แทน​ นายกุลิศ​ สมบัติศิริ​ ที่เกษียณอายุราชการ​ วันที่​ 30​ กันยายน​ นี้ ​เผยงานเร่งด่วนสำคัญคือ เร่งปรับโครงสร้างราคาก๊าซธรรมชาติ​ ตามนโยบายรัฐบาล​ เร่งเจรจาพื้นที่​OCA​ ไทย-กัมพูชา​ ในส่วนพื้นที่พัฒนาปิโตรเลียมร่วมกัน​ เพื่อให้สามารถนำก๊าซธรรมชาติ​จากพื้นที่ดังกล่าวขึ้นมาใช้ประโยชน์

ผู้สื่อข่าวศูนย์ข่าวพลังงาน​ ( Energy​ News​ Center-ENC​ )​ รายงานว่า​ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี​ ที่มีนายเศรษฐา​ ทวีสิน​ นายก​รัฐมนตรี​ เป็นประธาน​ เมื่อวันที่​ 13​ ก.ย.2566​ มีมติเห็นชอบตามที่​กระทรวงพลังงานเสนอ​ แต่งตั้งนายประเสริฐ สินสุขประเสริฐ อธิบดีกรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน​ เป็น ปลัดกระทรวงพลังงานคนใหม่​ แทน​ นายกุลิศ​ สมบัติศิริ​ ที่จะเกษียณอายุราชการ​ วันที่​ 30​ กันยายน​ นี้​

นายประเสริฐ​ เกิดเมื่อวันที่​ 17​ มีนาคม​ 2509 จบการศึกษาชั้นมัธยมศึกษา​ที่โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย และปริญญาตรีคณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สาขา วิศวกรรมไฟฟ้ากำลัง จบปริญญาโท สาขา วิศวกรรมพลังงาน ที่ George Washington University (GWU) ที่ กรุงวอชิงตัน ดีซี และจบปริญญาเอก สาขา นโยบายและการบริหารพลังงาน ที่ University of Pennsylvania (PENN) สหรัฐอเมริกา

- Advertisment -

ทั้งนี้นายประเสริฐ​ จะมีอายุราชการในตำแหน่ง​ ปลัดกระทรวงพลังงานอีก​ 3 ปี

ดร.ประเสริฐ​ สินสุขประเสริฐ​

ผู้สื่อข่าวรายงาน​ว่า​ สำหรับงานเร่งด่วนสำคัญที่​ นายประเสริฐ​ จะต้องเร่งดำเนินการตามนโยบายรัฐบาลที่แถลงต่อรัฐสภา​ ทั้งการปรับโครงสร้างราคาก๊าซธรรมชาติ การผลักดันการแก้ไขปัญหา พื้นที่ OCA ไทย-กัมพูชา ให้สองประเทศใช้ประโยชน์จากศักยภาพทางปิโตรเลียมร่วมกัน

การแก้ไขปัญหากองทุนเพื่อส่งเสริมการอนุรักษ์พลังงาน ทั้ง กฎระเบียบ เงื่อนไข หลักเกณฑ์ต่างๆที่สร้างปัญหาในทางปฏิบัติ เป็นต้น

Advertisment

- Advertisment -.