เชฟรอนสนับสนุนมูลนิธิแพธทูเฮลท์ เดินหน้าโครงการ “คนใต้หยัดได้ สุขเป็น” สร้างภูมิคุ้มกันทางใจในเยาวชน

39
- Advertisment-

เมื่อเร็วๆ นี้ บริษัท เชฟรอนประเทศไทยสำรวจและผลิต จำกัด โดย นางสาวพรสุรีย์ กอนันทา รองประธานกรรมการบริหาร ฝ่ายกิจการองค์กร (ขวา) เป็นตัวแทนมอบงบประมาณสนับสนุนจำนวน 5,000,000 บาท ให้กับ นางสาวภาวนา เหวียนระวี ผู้อำนวยการมูลนิธิแพธทูเฮลท์ (ซ้าย) เป็นตัวแทนรับมอบ เพื่อสานต่อการดำเนินโครงการ “ส่งเสริมสุขภาวะเยาวชนและครอบครัวภาคใต้ (คนใต้หยัดได้)” ในระหว่างเดือนกันยายน พ.ศ. 2567 – มิถุนายน พ.ศ. 2569 ที่มุ่งเสริมสร้างภูมิคุ้มกันทางใจในเยาวชนและป้องกันปัญหาสุขภาพจิต

โครงการ “ส่งเสริมสุขภาวะเยาวชนและครอบครัวภาคใต้ (คนใต้หยัดได้)” เป็นความร่วมมือระหว่าง บริษัท เชฟรอนประเทศไทยสำรวจและผลิต จำกัด ร่วมกับ มูลนิธิแพธทูเฮลท์ ที่ดำเนินงานมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี พ.ศ. 2559 จนถึงปัจจุบัน เพื่อขับเคลื่อนงานด้านคุณภาพชีวิต และเสริมสร้างครอบครัวเข้มแข็งในพื้นที่ภาคใต้ ผ่านการพัฒนาสมรรถนะแกนนำการเปลี่ยนแปลง (Change Agents) และพัฒนาศักยภาพกลไกท้องถิ่นและชุมชน โดยทำงานร่วมกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และภาคีเครือข่าย ได้แก่ ครู  แพทย์ วิทยากร พ่อแม่ เยาวชนแกนนำ ชุมชน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น คณะทำงานระดับจังหวัด เพื่อส่งเสริมการสื่อสารเชิงบวกในระดับครอบครัว และแก้ไขปัญหาในวัยรุ่น สำหรับเป้าหมายโครงการฯ ในระยะต่อไประหว่างเดือนกันยายน พ.ศ. 2567 – มิถุนายน พ.ศ. 2569 เชฟรอนและมูลนิธิแพธทูเฮลท์ ได้ต่อยอดการดำเนินงานสู่โครงการ “คนใต้หยัดได้ สุขเป็น” ที่มุ่งเสริมสร้างสุขภาวะทางใจ เพื่อสร้างรากฐานความเข้มแข็งทางจิตใจให้เยาวชนสามารถเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่มีสุขภาพจิตที่ดี โดยจะดำเนินงานในพื้นที่นำร่อง 4 จังหวัด ได้แก่ สงขลา นครศรีธรรมราช เกาะพะงัน สุราษฎร์ธานี และปัตตานี    

ทั้งนี้ ในฐานะบริษัทพลังงานที่เชื่อมั่นในพลังคน เชฟรอนเล็งเห็นถึงความสำคัญของสุขภาพทางใจ อันเป็นรากฐานของการสร้างสังคมไทยที่เข้มแข็งในอนาคต จึงเดินหน้าโครงการฯ อย่างต่อเนื่อง เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตของคนและชุมชน ตามเจตนารมณ์ของบริษัทฯ ในการสนับสนุนความมั่นคงทางพลังงานของประเทศ ควบคู่ไปกับการเป็นพันธมิตรที่ดีกับสังคมไทยมาตลอดเวลาที่ดำเนินธุรกิจในประเทศไทยมากว่า 60 ปี  

- Advertisment -
Advertisment