ครม. แต่งตั้ง “ชื่นชอบ คงอุดม” เป็นรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ประจำรองนายกฯ พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค

123
- Advertisment-

คณะรัฐมนตรี (ครม.) แต่งตั้ง นายชื่นชอบ คงอุดม เป็นรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ประจำรองนายกฯ นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค โดยมีผลทันที

วันที่ 15 ต.ค. 2567 นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงผลการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.)ว่า ที่ประชุม ครม.เห็นชอบแต่งตั้งข้าราชการการเมืองหลายอัตรา โดยในส่วนของกระทรวงพลังงาน ครม. ได้แต่งตั้ง นายชื่นชอบ คงอุดม เป็นรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ประจำรองนายกฯ นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค โดยให้มีผลทันที

สำหรับประวัติ นายชื่นชอบ คงอุดม นั้น เกิดเมื่อวันที่ 14 เมษายน พ.ศ. 2519 เป็นบุตรชายของ นายชัชวาลล์ คงอุดม หรือ ชัช เตาปูน  อดีตเคยเป็นกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการคลัง ในรัฐบาลพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา และเป็นอดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรกรุงเทพมหานคร พรรคประชาธิปัตย์ รวมถึงเป็นอดีตโฆษกพรรคพลังท้องถิ่นไท โดยปัจจุบันดำรงตำแหน่งเป็นกรรมการบริหารพรรครวมไทยสร้างชาติ

- Advertisment -

ผู้สื่อข่าวศูนย์ข่าวพลังงาน (Energy News Center-ENC) รายงานด้วยว่า นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค เป็นรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ซึ่งทำให้ตำแหน่งรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ประจำรองนายกฯ ของนายชื่นชอบ นั้นมีบทบาทในการช่วยงานในส่วนของกระทรวงพลังงานด้วย โดย นายชื่นชอบ ยังเป็นผู้เข้าอบรมหลักสูตรผู้บริหารระดับสูงด้านวิทยาการพลังงาน หรือ วพน.รุ่นที่ 20 ซึ่งเป็นรุ่นล่าสุดที่อบรมกันอยู่ในปัจจุบันด้วย

(ขอบคุณภาพประกอบข่าวจากเฟซบุ๊ก ชื่นชอบ คงอุดม )

Advertisment